February 1, 2021
  • 391
  • 0
by fightland

Tại thời điểm thủ tướng chính phủ ra kêu gọi mọi người hãy cùng nhau chung sức phòng chống dịch, đang ở đâu hãy ở đó thì việc đi chơi hay tụ tập của tất cả mọi người đã được giảm xuống mức thấp nhất. Cũng chính vì vậy, việc tập luyện của anh chị chắc hẳn cũng sẽ bị gián đoạn, nhưng không sao anh chị vẫn có thể dành thời gian tập luyện ngay tại chính ngôi nhà của mình bằng những động tác HIIT đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

10 phút tập HIIT săn chắc Body đón Tết

1 số bài tập khởi động

Trước khi bắt đầu vào tập luyện, anh chị nhớ làm nóng cơ để các khớp được hoạt động trơn tru trong quá trình tập luyện nhé. Đây là những động tác khởi động khá cơ bản, dễ áp dụng và thực sự hữu ích. Các bài tập khởi động cơ bản có thể kể đến gồm:

  • Xoay cổ và vai
  • Xoay tay, cổ tay, cẳng tay, cánh tay
  • Xoay hông, chân, đầu gối, cổ chân
  • Gập người và nghiêng người sang từng bên.
  • Chạy bộ tại chỗ, chạy bước nhỏ
  • Chạy nâng cao đùi và chạy gót chạm mông.

2. Bài tập khởi động giãn cơ

Bài tập khởi động này có tác dụng giúp giãn cơ và phù hợp áp dụng trước khi bắt đầu các bài tập như chạy bộ giảm mỡ bụng, tập Gym, tập đạp xe…

10 phút tập HIIT giảm cân đón Tết tại nhà

Cách thực hiện động tác khởi động này như sau:

  • Bạn trong tư thế đứng thẳng, chân rộng bằng vai và hai tay để dọc theo thân người.
  • Tay phải nắm lấy cổ chân phải, cố gắng kéo căng người.
  • Trở về vị trí ban đầu
  • Đổi bên và thực hiện tương tự.

3. Đứng cúi người kết hợp vung tay

Top 15 bài tập khởi động trước khi tập hiệu quả - AT Fitness

Động tác khởi động này có tác dụng giúp giãn cơ lưng, cơ vai và cơ tay. Cách thực hiện bài tập khởi động trước khi tập thể dục, tập Gym này như sau:

  • Cúi người xuống sao cho lưng gần hoặc song song với sàn nhà, tay duỗi thẳng tự nhiên vuông góc sàn.
  • Mở rộng tay ra 2 bên sao cho tay song song với sàn.
  • Quay lại vị trí ban đầu.

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now Button