August 17, 2020
  • 502
  • 0
by fightland

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc loại bỏ mỡ trên phần đùi của các bạn để có thể tự tin diện cho mình những bộ váy mà các bạn hằng mong muốn được mặc thì hãy tập 4 động tác giảm mỡ đùi này ngay nhé.

1.Squat jump – giảm mỡ đùi hiệu quả

Hướng dẫn tập Squat Jump đúng cách.

Squat Jump - Động tác giảm mỡ đùi hiệu quả

– Bạn trong tư thế đứng thẳng trên sàn nhà, khoảng cách hai chân rộng bằng vai và mắt nhìn thẳng. 2 tay bắt chéo trước ngực hoặc nắm chặt nhau trước ngực.

– Hít vào và thực hiện động tác Squat xuống cho đến khi đùi song song với sàn nhà.

– Nhấn gót chân xuống sàn, căng cơ đùi và bật nhảy lên thật mạnh để bật thân người lên càng cao càng tốt. Nhớ đánh tay theo nhịp bật và ở bước này thì nhịp thở sẽ là thở ra.

– Khi mũi chân tiếp đất trở lại tập tức chuyển cơ thể về tư thế Squat xuống, tay đưa về vị trí bắt đầu và thực hiện toàn bộ động tác liên tục cho đến khi kết thúc bài tập.

-Các bạn có thể bắt đầu bằng 15 rep/1 hiệp để cho cơ thể quen dần rồi tăng dần số rep lên.

2. Side Lunge

Hướng dẫn tập Side Lunge đúng cách.

Side Lunge - Động tác giảm mỡ đùi hiệu quả

 -Bạn bắt đầu bài tập với tư thế Squat cơ bản và dang rộng 2 chân với khoảng cách vừa phải để giữ thăng bằng tốt nhất.

– Duỗi dài chân phải ra bên, để mũi chân hướng thẳng hàng với đầu gối; chân trái giữ vững làm trụ và 2 tay để trước ngực. Từ từ hạ hông xuống, hít vào và khi vị trí hông xuống thấp nhất thì bạn giữ 2-3 giây. Thở ra và đưa cơ thể trở về vị trí ban đầu.

– Tiếp tục lặp lại động tác với chân còn lại và luân phiên tập từng chân theo số lần yêu cầu.

3. Burpees – Giảm mỡ đùi hiệu quả

Hướng dẫn tập Burpees đúng cách

Burpees - Động tác giảm mỡ đùi hiệu quả

– Đứng thẳng, chân rộng bằng vai và hạ người xuống về tư thế Squat, 2 tay chống trên sàn , gót chân hơi nhấc lên 1 chút.

– Nhún nhẹ và búng 2 chân về sau, về tư thế hít đất với 2 tay thẳng. Thực hiện 1 lần hít đất.

– Thu 2 chân lại về tư thế nhảy ếch

– Khi vừa thu chân lại thì nhảy lên cao hết sức có thê

– Bạn nên bắt đầu động tác này với 15 rep/1 hiệp và từ từ nâng lên dần nhé.

4.Moutain Climbers – giảm mỡ toàn thân

Hướng dẫn tập Moutain Climbers đúng cách

Moutain Climbers - Động tác giảm mỡ đùi hiệu quả

– Tạo tư thế 4 chân. tựa thân người trên 2 cẳng tay và 2 mũi chân

– Hai cẳng tay vuông góc với sàn, cùi chỏ ngay dưới vai, hai chân khép lại

– Căng cứng cơ bụng và duỗi thẳng thân người từ đầu tới gót chân

– Lần lượt kéo chân trái về phía tay trái, sau đó đưa chân trái về vị trí ban đầu. Lặp lại cho chân phải như tư thế leo núi. Đó là 1 hiệp.

– Hãy bắt đầu với 20 rep/1 hiệp để làm quen với động tác và tăng dần nhé.

5.Tổng kết

Trên đây là 4 động tác giúp bạn giảm mỡ đùi, mà không chỉ có vậy đây đều là những động tác đốt năng lượng rất nhiều còn có thể giúp bạn đốt mỡ toàn thân, đặc biệt là những vùng mà bạn không mong muốn có mỡ như bắp tay, eo. Hãy tập 4 bài này kết hợp với những bài tập HIIT khác và chế độ dinh dưỡng lành mạnh để bạn có đươc thân hình thon gọn nhanh nhất nhé.

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now Button