February 6, 2021
  • 89
  • 0
by fightland

Ngày Tết sắp đến cận kề, công việc của chúng ta hiện tại là mua sắm đồ Tết và cùng nhau ăn tết hạnh phúc, vui vẻ bên gia đình. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải quan tâm tới sức khỏe và vóc dáng của mình. FightLand quan tâm tới sức khỏe của bạn và đây là 5 bài tập HIIT siêu đốt mỡ chỉ cần dành 15-20p ngày Tết là có thể tập luyện được rồi, giúp bạn không còn lo lắng vì sợ ăn uống quá nhiều ngày Tết.

Jump Squat

Chắc hẳn các bạn đã biết đến hay từng tập động tác Squat và động tác Jump Squat là biến thể của động tác Squat giúp bạn đốt mỡ nhiều hơn so với động tác Squat cơ bản.

5 bài tập HIIT siêu đốt mỡ ngày Tết

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn trong tư thế đứng thẳng trên sàn nhà, khoảng cách hai chân rộng bằng vai và mắt nhìn thẳng. 2 tay bắt chéo trước ngực hoặc nắm chặt nhau trước ngực.
  • Hít vào và thực hiện động tác Squat xuống cho đến khi đùi song song với sàn nhà.
  • Nhấn gót chân xuống sàn, căng cơ đùi và bật nhảy lên thật mạnh để bật thân người lên càng cao càng tốt. Nhớ đánh tay theo nhịp bật và ở bước này thì nhịp thở sẽ là thở ra.
  • Khi mũi chân tiếp đất trở lại tập tức chuyển cơ thể về tư thế Squat xuống, tay đưa về vị trí bắt đầu và thực hiện toàn bộ động tác liên tục cho đến khi kết thúc 30s bài tập.

Burpees

Đây là 1 bài tập khá khó với những người mới, nhưng bài tập này sẽ giúp thể lực bạn lên 1 cách nhanh chóng đấy. Hãy cố gắng lên nhé.

5 bài tập HIIT siêu đốt mỡ ngày Tết

Hướng dẫn bài tập:

  • Đầu tiên, bạn nên chọn cho mình một không gian tập luyện rộng rãi, thoáng mát, để thực hiện bài tập một cách tự do và thoáng đãng nhất. 
  • Bạn tiến hành đứng thẳng trên sàn, kết hợp đặt hai chân gần nhau và hai tay duỗi thẳng ở hai bên thân người.
  • Ở bước kế tiếp, bạn sẽ hạ người xuống vào tư thế Squat, kết hợp với việc chống hai tay xuống sàn giúp tăng cơ và cải thiện vòng eo đáng kể. Đồng thời, người tập bắt đầu tạo khoảng cách giữa hai tay rộng hơn vai một chút, cùng lúc thực hiện việc nhón hai gót chân lên một chút.
  • Bạn nên duỗi thẳng hai tay và cố định nó một khoảng thời gian trên sàn. Bên cạnh việc tiến hành dồn lực vào hai cánh tay, bạn có thể bật nhảy hai chân về phía sau để toàn thân người duỗi thẳng vào tư thế hít đất chuẩn xác. 
  • Sau khi tiến hành vài động tác mạnh để tăng cường sức khỏe, bạn có thể tăng cường một vài lần hít đất.
  • Bạn nên giữ cố định hai tay và hai chân nhảy cóc về phía hai tay để tạo tư thế ngồi xổm.
  • Sau đó, bạn lập tức bật nhảy tại chỗ lên càng cao càng tốt và nhớ đưa hai tay lên cao qua đầu.
  • Khi tiếp đất, bạn nên trở về tư thế Squat và thực hiện lại toàn bộ động tác ở trên cho đến lúc hoàn thành 30s

Russian Twist

Các bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn bài tập và cùng tập với mình nhé.

5 bài tập HIIT siêu đốt mỡ ngày Tết

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bạn ngồi trên thảm tập Yoga hai gối hơi gập, đặt chân phải lên chân trái, gót trái chạm sàn, mũi chân hướng lên.
  • Thân người hơi nghiêng về phía sau, hai tay đan duỗi thẳng trước người, ngang chiều cao của vai.
  • Giữ nguyên mông trên sàn. Vặn thân người và hai tay sang trái, đồng thời hơi vặn 2 gối sang phải. Tiếp tục lặp lại tương tự cho bên phải, rồi quay trở lại vị trí ban đầu cho đến khi được 30s

Lưu ý: Luôn giữ nguyên vị trí hai tay và căng cứng cơ bụng.

Cách tập luyện đơn giản đúng không, để tăng thêm tính hiệu quả bạn có thể cầm bánh tạ để tập, hoặc một trái bóng cũng được. Hoặc kết hợp nâng 2 chân lên để tập cho khó hơn tùy vào khả năng của mình.

Moutain Climbers

Bài tập này giúp bạn đốt mỡ hiệu quả đặc biệt là vùng mỡ thừa khó giảm tại vùng bụng.

Moutain Climbers

Hướng dẫn bài tập:

  • Đầu tiên, bạn bắt đầu với tư thế Plank cao, 2 bàn tay chạm xuống sàn nhà, sao cho các ngón tay hướng ra ngoài và khoảng cách đặt 2 bàn tay rộng bằng vai. Căng cứng cơ bụng, chân duỗi thẳng ra sau và để mũi chân chạm xuống sàn nhà. Dồn trọng lượng và giữ thăng bằng cơ thể bằng 2 tay với 2 mũi chân. Toàn bộ thân người từ chân, hông, lưng, cổ, đầu tạo thành một đường thẳng và đây là tư thế bắt đầu của bài tập Mountain Climbers.
  • Thực hiện động tác kéo chân trái về phía tay trái, sau đó đưa chân trái về vị trí bắt đầu và đưa chân phải lên phía tay phải, sau đó đưa chân phải về vị trí bắt đầu. Đó là 1 lần lặp và thực hiện liên tục các động tác như trên để tiếp tục bài tập, thực hiện càng nhanh càng tốt.
  • Lặp lại động tác co chân này, duỗi chân kia liên tục trong vòng 20-30 giây và hít thở đều đặn.

Star Crunches

Star Crunches

Hướng dẫn bài tập:

Đầu tiên bạn chuẩn bị với tư thế nằm sát xuống đất, hai chân và hai tay mở rộng sang 2 bên.

Nhấc chân phải lên đồng thời kéo tay trái chạm mũi chân kéo theo vai hướng lên trên, kết hợp với hít vào

Hạ xuống và đổi sang nhấc chân trái và kéo tay phải

Kết hợp nhịp nhàng với hơi thở, sau đó lặp lại mỗi bên cho đủ 10 lần

Tổng kết

1 lần nữa mình xin cảm ơn các bạn đã đồng hành, ủng hộ cùng với FightLand trong suốt thời gian vừa qua. Chúc các bạn luôn giữ được ngọn lửa hăng say tập luyện để có thể rèn luyện cho bản thân luôn khỏe mạnh và luôn trẻ đẹp nhé.

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now Button