March 23, 2021
  • 329
  • 0
by fightland

Mùa hè đang tới cận kề đây rồi và để chuẩn bị 1 hành trang đầy đủ giúp bạn bạn đón chào mùa hè 1 cách tuyệt vời nhất thì ngoài những bộ đồ tắm biển ra thì không thể thiếu đi 1 cơ thể khỏe mạnh và đẹp để tự tin khoe vóc dáng trên bờ biển. Hãy cùng tút tát lại cơ bụng với 6 bài tập săn chắc cơ bụng dưới đây nhé.

Crunches

6 bài tập săn chắc cơ bụng chào hè cho nữ

Crunch là bài tập bụng thông dụng, không cần dùng đến dụng cụ và có tác dụng giúp cơ bụng nhanh chóng đạt được 6 múi.

Hướng dẫn bài tập:

  • Bạn chuẩn bị với tư thế nằm ngửa lên thảm tập Yoga, sau đó co đầu gối lại và đặt hai bàn chân vững chắc trên thảm. Lúc này, đầu gối tạo góc khoảng 90 độ và 2 tay đặt nhẹ đằng sau đầu. Đây là tư thế bắt đầu của bài tập.
  • Thực hiện bài tập bằng cách đẩy lưng xuống thảm và nâng vai lên khỏi sàn nhà. Tiếp tục đẩy mạnh lưng, nâng vai lên cách mặt sàn khoảng 10cm và phần lưng dưới vẫn nằm dưới thảm tập. Khi nhấc vai đến vị trí cao nhất thì bạn siết cơ bụng, thở ra và giữ tư thế này trong 1-2 giây.
  • Hít vào và từ từ hạ thân người xuống sàn để trở về tư thế bắt đầu.
  • Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập, thực hiện 15 lần/hiệp, 3 hiệp/buổi tập và thời gian nghỉ giữa hiệp bằng 30 giây.

Leg Raise

6 bài tập săn chắc cơ bụng chào hè cho nữ

Nếu đang tìm cho mình một bài tập giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản và dễ áp dụng vào thực tế thì Lying Leg Raise chính là bài tập chúng ta không nên bỏ qua

Hướng dẫn bài tập:

  • Nằm thẳng lưng trên thảm, duỗi thẳng hai chân về phía sau.
  • Đặt hai tay sau đầu hay duỗi thẳng hai bên thân người, lòng bàn tay hướng xuống.
  • Nâng hai chân lên càng cao càng tốt, cố gắng giữ hai chân thẳng. Thở ra khi thực hiện và luôn giữ căng cứng bụng nhé.
  • Hít vào và từ từ hạ hai chân xuống vị trí ban đầu. (Không được để hai chân chạm sàn).
  • Tiếp tục lặp lại thêm 19 lần nữa.

Flat Oblique Crunch

6 bài tập săn chắc cơ bụng chào hè cho nữ

Ngoài vai trò là bài tập giảm mỡ bụng thì Flat Oblique Crunch còn có tác dụng hình thành múi cơ. Bài tập này không đòi hỏi quá nhiều sức lực, bạn chỉ cần luyện tập ở mức độ trung bình hoặc chậm là được. 

Hướng dẫn bài tập:

  • Bước 1: Nằm thẳng người trên sàn, chân duỗi thẳng, hai tay đặt ra sau đầu. 
  • Bước 2: Nâng đầu và vai lên sao cho khuỷu tay phải chạm vào đầu gối trái. Giữ trong khoảng 3 giây rồi trở lại trạng thái như lúc đầu. 
  • Bước 3: Lặp lại động tác nhưng đổi bên với khuỷu tay trái và đầu gối phải. 

Plank

6 bài tập săn chắc cơ bụng chào hè cho nữ
Fitness. Woman doing workout at home

Tư thế Plank là một bài tập cực tốt cho cơ bụng, một phút tập Plank bằng 60 cái gập bụng, như vậy đủ thấy là Plank nó hiệu quả tới mức nào cho cơ bụng rồi đúng không nào ?

Hướng dẫn bài tập:

  • Bạn chỉ cần nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai.
  • Nhón hai mũi chân lên, và nâng người lên giữ lưng, hông và đầu thẳng hàng, bạn chỉ việc giữ im tư thế như thế ít nhất là 30 giây, cố gắng siết chặt cơ bụng của bạn và thở đều chứ đừng có nín thở luôn nha.
  • Bài tập này hiệu quả ăn thua vào khả năng giữ im của bạn tới mức nà

V-up

V-up là bài tập giảm mỡ bụng mà các chàng có thể thực hiện ngay tại nhà. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn làm cho vùng cơ mông săn chắc hơn. 

Hướng dẫn bài tập :

  • Bước 1: Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, hai tay đặt thẳng về phía sau đầu. 
  • Bước 2: Nâng người và hai chân lên cùng lúc, hướng hai tay về phía đầu ngón chân và giữ trong vòng 1-3 giây. 
  • Trở lại vị trí ban đầu sau đó lặp lại động tác. 

Hanging Leg Raise

Hướng dẫn bài tập:

  • Treo người lên thanh xà với tay mở rộng hoặc trung bình, người duỗi thẳng.
  • Thở ra, từ từ nâng cả 2 chân lên vuông góc với thân người (song song sàn).
  • Giữ 1 giây hoặc lâu hơn.
  • Hít vào và duỗi trở lại vị trí ban đầu.

Một số lưu ý:

  • Thực hiện bài này chậm
  • Khi tập tránh đung đưa thân người.
  • Có thể thêm tạ vào chân khi đã quen.
  • Bạn có thể tập thay thế bằng ghế có dựa lưng để dễ thực hiện hơn nếu chưa tập được bài trên

Lời kết

Trên đây mình đã hướng dẫn cho bạn 6 bài tập săn chắc cơ bụng chào hè, mình hy vọng rằng các bạn dành chút thời gian trong ngày để có thể tập luyện và nhanh chóng sở hữu Body ao ước và cùng tận hưởng 1 mùa hè sắp tới thật sôi động nhé.

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now Button