March 24, 2021
  • 265
  • 0
by fightland

Động tác hít đất (hay còn gọi là chống đẩy) là một trong những bài tập khá phổ biến nhằm tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ như cơ ngực, cơ vai… Tuy nhiên, có rất nhiều người thường thắc mắc về việc hít đất mỗi ngày có tốt không, có nên hít đất mỗi ngày không. Để giúp các bạn trả lời câu hỏi đó, trong bài viết này, Fightland sẽ đi phân tích việc hít đất có tác dụng gì cũng như hít đất như thế nào để tốt nhất cho sức khỏe. Hãy cùng theo dõi bạn nhé!

Hít đất có tác dụng gì?

Động tác hít đất khá đơn giản, không cầu kỳ và phức tạp thế nhưng lại mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có lẽ chính vì vậy mà rất nhiều người thường lựa chọn động tác này để tập luyện tại nhà hay tại các phòng tập.

Sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số lợi ích của việc hít đất bạn nhé:

  1. TĂNG CƯỜNG SỨC MẠNH CƠ BẮP

Hít đất là một trong những bài tập thể hình đơn giản nhất, thích hợp với nhiều đối tượng. Với nam giới, việc hít đất đúng cách và thường xuyên sẽ giúp cơ bắp ở phía trên như cơ ngực, vai, bụng, bắp tay, lưng trên… được phát triển đồng bộ.

Hầu hết các bộ phận cơ thể đều sẽ hoạt động khi bạn thực hiện chống đẩy. Chính vì vậy, động tác này sẽ rất tốt cho những người muốn tăng cường sức mạnh cơ bắp.

2. TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE TIM MẠCH

Một số nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, số lần nam giới ở độ tuổi trung niên thực hiện hít đất có thể chính là chỉ số nói lên tình trạng sức khỏe của trái tim.

Theo tờ JAMA Network Open của Mỹ, nam giới có khả năng chống đẩy trên 40 lần liên tiếp sẽ có nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ và bệnh tim thấp hơn tới 96% so với nam giới chỉ chống đẩy được ít hơn 10 lần.

Điều này chứng tỏ việc hít đất là rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

3. GIẢM NGUY CƠ CHẤN THƯƠNG LƯNG VÀ CỘT SỐNG

Chống đẩy là bài tập giúp bạn xây dựng cơ bắp mà không bị dồn áp lực quá nhiều lên hông hay cột sống. Thực hiện động tác hít đất đúng kỹ thuật, thường xuyên sẽ có thể giúp bạn giảm triệu chứng đau lưng hiệu quả.

Bên cạnh đó, động tác này cũng giúp bạn bảo vệ cột sống, làm giảm các nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm hay đau lưng…

4. GIẢM CĂNG THẲNG MỆT MỎI

Hít đất mỗi ngày với cường độ hợp lý sẽ giúp sản sinh ra hormone endorphin – một loại hormone rất tốt để cải thiện tâm trạng cho con người. Chính vì thế, nếu gặp căng thẳng hoặc áp lực trong công việc hay cuộc sống, bạn hãy thử tập hít đất xem sao nhé.

5. TĂNG KHẢ NĂNG GIỮ THĂNG BẰNG

Theo các chuyên gia, hít đất có khả năng cải thiện tính phản ứng nhanh nhạy bằng cách luyện cho các sợi cơ cảm thụ bản thể hoạt động liên tục.

Khi cơ thể của bạn cố gắng đẩy lên thì các dây thần kinh cảm thụ bản thể này sẽ liên tục hoạt động để giữ cho cơ thể bạn không bị lật. Chính vì thế, chúng sẽ phản ứng nhanh hơn, từ đó giúp điều chỉnh sự cân bằng và tốc độ của bạn.

6. GIÚP CƠ THỂ LINH HOẠT VÀ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

7. TĂNG SẢN XUẤT TESTOSERONE

Một trong những lợi ích của việc hít đất đối với nam giới đó chính là làm tăng khả năng sản sinh ra testosterone tự nhiên cho cơ thể.

Giống như hormone tăng trưởng, lượng hormone testosterone cũng bị suy giảm mạnh khi bạn lớn tuổi hơn. Vấn đề này có thể gây nên nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sinh lý của nam giới. Chính vì vậy, duy trì thói quen hít đất thường xuyên, khoa học sẽ là một giải pháp hữu hiệu để nam giới có thể cải thiện ham muốn tình dục, tăng cường thể chất, tăng khối lượng cơ bắp hay hỗ trợ các chức năng quan trọng khác của cơ thể.

Những điều cần lưu ý khi hít đất

  • Bạn nên dành ra khoảng 5 phút để khởi động cơ thể trước khi hít đất bởi nó sẽ giúp cơ bắp làm quen với cường độ hoạt động, giúp giảm tránh các chấn thương và đồng thời phát huy tối đa hiệu quả bài tập. 
  • Bạn nên bổ sung cho cơ thể một bữa ăn nhẹ với các thực phẩm dễ tiêu hóa và tạo ra năng lượng nhanh như chuối chín, yến mạch, sinh tố… trước khi tập khoảng 30 đến 60 phút.

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now Button